Hướng dẫn tạo Marco để tự động một số thao tác trong Excel

Thảo luận trong 'Sử dụng Office' bắt đầu bởi pthanhnam, 12/12/16.

  1. pthanhnam

    pthanhnam Thành viên chính thức

    5
    2
    3
    Trường:
    Xay dung
    HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO 1 MACRO ĐƠN GIẢN TRONG BẢNG TÍNH EXCEL

    Bước 1 : Bạn vào File > Options:

    [​IMG]

    Bước 2 : Bạn vào tab Customize Ribbons rồi chọn mục Developer và click OK:

    [​IMG]

    Bước 3 : tại tab DEVELOPER bạn click vào Record Macro:

    [​IMG]

    Ở bảng hiện ra bạn đặt tên không dấu cho macro và có thể thêm cả chú thích bằng tiếng việt cho macro này:

    [​IMG]

    Bước 4 : Bạn chọn 1 ô excel và thực hiện làm tuần tự và đầy đủ các thao tác mà bạn muốn tạo ra cho macro. Ví dụ ở đây tôi tạo ra macro với các thao tác là in đậm và tô màu đỏ cho text trong ô excel :

    [​IMG]

    Sau khi thao tác xong bạn quay lại tab DEVELOPER và click vào Stop Recording:

    [​IMG]

    Tương tự như trên bạn có thể tạo thêm các macro khác:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bước 5 : Để sử dụng macro đã tạo bạn chọn 1 ô excel muốn áp dụng macro rồi vào tab DEVELOPER và click vào Macros:

    [​IMG]

    Sau đó bạn chọn macro muốn áp dụng cho ô excel này rồi click Run:

    [​IMG]

    Và ô excel này ngay lập tức được thực hiện các thao tác của macro mà bạn đã chọn:

    [​IMG]

    Tương tự với các macro khác bạn thực hiện áp dụng cho các ô excel của mình:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Vậy là bạn đã biết cách tạo 1 macro đơn giản trong excel rồi đó. Việc tạo và sử dụng các macro trong
     
    admin thích bài này.
  2. Đang tải...


  3. haotuu

    haotuu Thành viên mới

    4
    0
    1
    Trường:
    Mỏ địa chất
    Cám ơn bác nhiều.
     
Đang tải...